ความจริงเกี่ยวกับรับทำยาสมุนไพรและการใช้ยา

รับทำยาสมุนไพรเป็นวิธีการดูแลสุขภาพที่เก่าแก่ที่สุดรูปแบบหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกมานานหลายร้อยปี คนรุ่นก่อนของเราใช้สมุนไพรเพื่อรักษาอาการเจ็บป่วยและเพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์อื่น ๆ ไม่เหมือนกับการแพทย์แผนปัจจุบันทางเลือกนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าปลอดภัยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

การใช้รับทำยาสมุนไพรเพิ่มขึ้นอย่างมาก

แม้จะได้รับความช่วยเหลือจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยโรงพยาบาลก็ยังคงเสนอรับทำยาสมุนไพรเป็นการรักษาทางเลือกสำหรับแพทย์แผนปัจจุบัน ด้วยการเพิ่มขึ้นของยาสมุนไพรนักวิทยาศาสตร์ได้ทำการศึกษาที่จะช่วยให้วิทยาศาสตร์การแพทย์เข้าใจปฏิสัมพันธ์ของยาสมุนไพรกับการทำงานของร่างกายในรูปแบบทางเคมี แม้ว่าจะได้รับการพิสูจน์แล้วว่ายาสมุนไพรมีผลข้างเคียงน้อยกว่ายาแต่ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่าพืชยังมีสารเคมีที่อาจทำให้เกิดความเป็นพิษเมื่อใช้เป็นเวลานาน นอกจากนี้สารเคมีที่พบในยาสมุนไพรมักจะอยู่ภายในร่างกายของเราเป็นเวลานาน

สิ่งนี้สามารถสร้างสารตกค้างในร่างกายของเราเป็นเวลานานและอาจทำให้เกิดพิษช้าซึ่งนำไปสู่ความเจ็บป่วยหรือเสียชีวิตในเวลาต่อมาในการทานรับทำยาสมุนไพรและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอื่น ๆ ควรคำนึงถึงสภาพร่างกายของคุณเสมอ ภาวะสุขภาพหลายอย่างและภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ ไม่อนุญาตให้ใช้สมุนไพร แพทย์จะบอกว่าไม่ใช่วิธีปฏิบัติที่ดีในการผสมยาเช่นเดียวกับการใช้ยาสมุนไพร โรงพยาบาลที่เสนอรับทำยาสมุนไพรเป็นทางเลือกในการรักษาจะเห็นว่าปฏิกิริยาของสมุนไพรและอาหารหลักของยาเป็นสิ่งที่ดีซึ่งกันและกัน ขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ของคุณ

ก่อนรับประทานรับทำยาสมุนไพรร่วมกับยาหลักของคุณ

ในโลกร่วมสมัยนี้ผู้คนมักจะวินิจฉัยว่าตัวเองเป็นโรคเล็กน้อย ควรหลีกเลี่ยงการปฏิบัตินี้ การแสดงผลที่ไม่ถูกต้องอาจเป็นอันตรายได้ อย่าวินิจฉัยตัวเองหากคุณไม่มีการศึกษาพื้นฐานทางการแพทย์หรือถ้าคุณมีให้ระวังให้มาก การพยายามรักษาโดยไม่เข้าใจปัญหาที่แท้จริงอาจนำไปสู่ปัญหาที่ใหญ่โตและร้ายแรงได้ อย่าคิดว่าเพียงเพราะคุณทานยาสมุนไพรคุณจึงปลอดภัย ยาสมุนไพรยังคงเป็นอันตรายต่อคุณเมื่อใช้ไม่ถูกต้อง เป็นไปไม่ได้ที่จะสรุปว่ายาอาจเป็นสมุนไพรหรือไม่ปลอดภัยเว้นแต่คุณจะทราบเนื้อหาของส่วนผสม

แต่ถึงอย่างไรคุณก็ไม่ควรท้อถอยที่จะใช้รับทำยาสมุนไพร ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้เป็นประเพณีที่ใช้กันมาหลายร้อยปี ฉลาดในการเลือกเทคนิคการรักษาเพื่อประโยชน์ของคุณเอง ปัจจุบันน่าแปลกใจในทุกร้านค้าคุณจะพบผลิตภัณฑ์ที่มีป้ายสมุนไพรหรือธรรมชาติอยู่บนนั้น ไม่ว่าจะเป็นยาสมุนไพรไปจนถึงอาหารเสริมเพียงแค่ขอผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเพียงอย่างเดียวแล้วคุณจะเห็นผลิตภัณฑ์นับล้านที่โผล่ออกมา แต่ความนิยมในผลิตภัณฑ์สมุนไพรนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อใด? ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยการโฆษณาที่สร้างสรรค์โดยสื่อทั่วโลก สิ่งสำคัญที่สุดในทั้งหมดนี้คือการรักษาวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารที่เหมาะสม แต่ยาสมุนไพรไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับโลก