เรื่องทั้งหมดที่เกี่ยวกับหลังคาเมทัลชีทและข้อดี

เมทัลชีท หลังคาเมทัลชีทคืออะไร หลังคาเมทัลชีทสามารถกำหนดเป็นโครงสร้างหลังคาที่สร้างขึ้นด้วยชิ้นส่วนขนาดใหญ่หรือแผ่นโลหะประเภทใดประเภทหนึ่ง โดยทั่วไปหลังคาเหล่านี้ทำขึ้นจากทองแดงเหล็กและแผ่นอลูมิเนียมซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในการป้องกันระดับสูงสำหรับบ้านและอาคารจากสภาพอากาศที่รุนแรง จากสถิติที่ตีพิมพ์พบว่ามีเจ้าของบ้านมากกว่าเจ็ดล้านคนแทนที่หลังคาของพวกเขาต่อปีเนื่องจากความเสียหายเช่นเดียวกับความจริงที่ว่าพวกเขากำลังมองหาทางเลือกการประหยัดพลังงานที่ดีขึ้น

ประวัติหลังคาเมทัลชีท

คุณอาจไม่เคยคิดเช่นนี้ แต่หลังคาเมทัลชีทมีอายุย้อนไปถึง 970 ปีก่อนคริสตกาลเมื่อวิหารในกรุงเยรูซาเล็มถูกสร้างขึ้นด้วยหลังคาแผ่นทองแดง! กรวดหลังคาทองแดงถูกสร้างขึ้นที่ด้านบนของวัด Loha Moha ในศรีลังกาในศตวรรษที่สามก่อนคริสต์ศักราชในทำนองเดียวกันชาวโรมันสร้างหลังคาโลหะทองแดงใน 27 BC หลังจากหลายศตวรรษทองแดงและโลหะผสมที่เกี่ยวข้องกลายเป็นวัสดุที่นิยมใช้มากที่สุดใน สถาปัตยกรรมและการก่อสร้างในยุโรป ตัวอย่างของช่วงเวลานั้นหลังคาทองแดงของวิหาร Hildersheim ซึ่งสร้างขึ้นในปี 1280 ยังคงมีให้บริการ

นอกจากนี้หลังคาที่ Kronborg ซึ่งเป็นหนึ่งในปราสาทที่โด่งดังที่สุดของยุโรปและถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นปราสาท Elsinore ใน Helmet of Shakespeare ในปี ค.ศ. 1585 จากข้อมูลทางประวัติศาสตร์ทั้งหมดนี้เรามั่นใจได้ว่าหลังคาแผ่นโลหะนั้นไม่ ใหม่แผ่นหลังคาโลหะโดยเฉพาะแผ่นหลังคาเหล็กชุบสังกะสีลูกฟูกเป็นวัสดุสำคัญที่ใช้ในการก่อสร้างอาคารในอเมริกาตลอดศตวรรษที่ผ่านมา หลังคาเมทัลชีทยังคงใช้อยู่ในปัจจุบันในหลาย ๆ ประเทศของโลกที่กำลังพัฒนา

วัสดุที่ใช้ในการมุงหลังคาเมทัลชีท

มีวัสดุหลากหลายที่ใช้ในการมุงหลังคาโลหะแผ่น วัสดุใด ๆ ต่อไปนี้สามารถใช้งานได้ตามความต้องการของหลังคา วัสดุเหล่านี้รวมถึง การผสมผสานของสังกะสีเหล็กเคลือบซิลิกอนและอลูมิเนียม มันมักจะขายภายใต้ชื่อของ Galvalume และ Zincalume สแตนเลส วัสดุนี้มีความเหมาะสมมากขึ้นภายใต้สภาวะที่รุนแรงและสามารถทำให้บ้านของคุณดูโดดเด่น

เหล็กชุบสังกะสี (ลูกฟูก) เป็นหนึ่งในวัสดุที่มีชื่อเสียงที่สุดที่ใช้ในการมุงหลังคาโลหะ วัสดุนี้เป็นเหล็กดัดที่มีการเคลือบสังกะสีและรีดเป็นแผ่นซึ่งเป็นกระดาษลูกฟูก แผ่นกระเบื้องโลหะ เหล่านี้มักจะเป็นหินเคลือบหรือแผ่นโลหะทาสี สิ่งเหล่านี้ยังใช้เพื่อเพิ่มสีสันที่น่าดึงดูดให้กับหลังคาเมทัลชีทของคุณ ทองแดง มันเป็นหนึ่งในวัสดุที่เก่าแก่ที่สุดที่ใช้ในการมุงหลังคาโลหะ หลังคาทองแดงได้เพิ่มประโยชน์ มัน ให้ความต้านทานต่อการกัดกร่อนและต้องการการบำรุงรักษาต่ำมีความทนทานให้การป้องกันคลื่นความถี่วิทยุและการลดน้ำหนักและมีข้อดีการพัฒนาอย่างยั่งยืน

อะลูมิเนียม ถือเป็นโลหะทนทานที่สุดในเทคโนโลยีการมุงหลังคา หากทาสีด้วยสี kynar หลังคาเหล่านี้สามารถอยู่ได้นานกว่า 50 ปี หลังคาอลูมิเนียมยังทนต่อการกัดกร่อนมีน้ำหนักเบาและมีการสะท้อนแสงตามธรรมชาติ